Tin tức

Tin tức 22/Th10/2024

Típ chọn màu ghế sofa hợp cho người mệnh Thủy rước tài lộc vào nhà

Việc lựa chọn màu sắc của ghế sofa theo phong thủy không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn góp phần thu hút vượng khí, mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ. Đây là một yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm khi cân nhắc chọn cho ghế sofa. Vậy sofa cho người mệnh thủy nên chọn màu gì để rước tài lộc và may mắn? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cho phù hợp.

Bộ sofa nhập khẩu Ý Soave – Kiến tạo không gian sống thượng lưu dành cho người mệnh Thủy
Bộ sofa nhập khẩu Ý Soave – Kiến tạo không gian sống thượng lưu dành cho người mệnh Thủy

Lựa chọn màu sắc sofa cho người mệnh thủy

Người mệnh thủy là những người sinh vào các năm gồm: 1975, 1974, 1967, 1966, 1982, 1983, 1996, 1997, 2005, 2004,…

Về tính cách, người mệnh Thủy thường được biết đến với sự khéo léo trong giao tiếp, nhiệt tình trong công việc, thái độ mềm mỏng và khả năng thuyết phục cao. Họ là những người cẩn thận, trung thực, tỉ mỉ và không ngại khó khăn. Khi đối mặt với thử thách, họ luôn mạnh mẽ và nhanh nhẹn tìm ra giải pháp và hướng xử lý công việc một cách hiệu quả, đặc biệt luôn hòa nhã với mọi người xung quanh. Nếu bạn có cơ hội kết bạn với người mệnh Thủy, mối quan hệ sẽ trở nên thú vị và gắn bó lâu dài.

Bộ sofa thông minh Verato cho người mệnh thủy
Bộ sofa thông minh Verato cho người mệnh thủy

Để cuộc sống của người mệnh Thủy thêm phần thuận lợi, thu hút tài lộc và gặp nhiều may mắn, việc chọn màu sắc sofa cần tuân thủ theo quy luật ngũ hành. Dưới đây là gợi ý cho bạn tham khảo khi có nhu cầu mua ghế sofa cho mệnh Thủy.

Sofa màu đen

Người mệnh Thủy nên ưu tiên lựa chọn sofa màu đen cho phòng khách, vì đây là màu bản mệnh của họ. Màu đen không chỉ đại diện cho hành Thủy mà còn là tông màu thịnh hành, được nhiều người yêu thích nhờ toát lên vẻ ngoài sang trọng, huyền bí và phong thái cao quý.

Sofa màu đen tạo cảm giác vững chãi, mạnh mẽ, đồng thời rất dễ bảo quản vì không để lộ vết bẩn. Đặc biệt, màu đen còn giúp làm nổi bật không gian phòng khách, đặc biệt khi kết hợp với nền sáng, tạo sự tinh tế và đẳng cấp. Ngoài ra, sofa màu đen cũng cực kỳ hợp kê phòng giám đốc hay văn phòng công ty.

Sofa Golden Place Vento cho phòng khách hiện đại, sang trọng
Sofa Golden Place Vento cho phòng khách hiện đại, sang trọng

Sofa màu trắng

Sofa cho người mệnh thủy nên chọn màu gì thì chắc chắn bạn cũng đã quá quen thuộc với sắc trắng. Màu trắng là màu của hành Kim, rất hợp với người mệnh Thủy do tính tương sinh giữa hai mệnh. Sofa và nội thất màu trắng hiện đang được ưa chuộng bởi vẻ sang trọng, tinh tế và dễ phối hợp với nhiều phong cách không gian khác nhau. Màu sắc này đặc biệt phù hợp với những gia đình có lối sống cẩn trọng, sạch sẽ, những căn hộ chung cư cao tầng, nơi ít bụi bẩn và ẩm thấp.

Sofa màu trắng không chỉ mang lại vẻ thanh lịch, trang nhã mà còn làm nổi bật không gian sống hiện đại và thoáng đãng.

Sofa thông minh nhập khẩu Mira cho phòng khách – điển hình phong cách hiện đại
Sofa thông minh nhập khẩu Mira cho phòng khách – điển hình phong cách hiện đại

Sofa màu xanh

Nếu trong không gian sống của bạn có một chiếc ghế sofa màu xanh, đặc biệt là xanh nước biển, cho thấy bạn là người mệnh Thủy mạnh mẽ, sâu thẳm và dũng mãnh như biển cả, tràn đầy năng lượng như những con sóng cuồn cuộn ngoài khơi.

Màu xanh nước biển hay còn được gọi là xanh dương, xanh da trời, mang đến vẻ trẻ trung, năng động. Đây cũng là màu của hy vọng, của sức sống mãnh liệt, tạo nên một  không gian tươi mới và đầy cảm hứng.

Sofa thông minh Ganesa thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp
Sofa thông minh Ganesa thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp

Sofa màu kem

Sofa màu kem rất hợp với mệnh thủy, mang đến cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng và thoáng đãng cho không gian sống. Hơn nữa, màu kem dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác mà vẫn giữ được sự hài hòa và sang trọng. Khi phối hợp với các phụ kiện hoặc đồ trang trí hợp mệnh Thủy, sofa màu kem giúp gia chủ duy trì sự ổn định và thu hút năng lượng tích cực.

Sofa mang phong cách Italia Alva cho phòng khách
Sofa mang phong cách Italia Alva cho phòng khách

Sofa màu ghi sáng

Sofa màu ghi sáng là sự lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Thủy, vừa mang lại vẻ hiện đại, sang trọng, vừa phù hợp với phong thủy. Màu ghi sáng thuộc tông màu trung tính, dễ dàng kết hợp với các màu sắc như xanh dương, trắng hay đen – đây đều là những màu tương sinh với hành Thủy.

Sở hữu một bộ sofa màu ghi sáng sẽ giúp căn phòng của bạn cân bằng, từ đó mang lại cho bạn cảm giác yên bình và thư thái. Đồng thời, màu ghi sáng còn mang đến sự tươi mới và hiện đại, giúp ngôi nhà của người mệnh Thủy thêm phần hài hòa, thu hút năng lượng tốt và may mắn.

Sofa màu vàng nhạt

Trong những năm gần đây, chọn sofa màu vàng nhạt đang được ưu ái sử dụng trong trang trí nội thất bởi màu sắc vàng mang lại sự nhẹ nhàng, thanh lịch và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất.

Ngoài ra, màu sắc nhạt còn giúp không gian trở nên thoáng đãng và dễ chịu, tạo cảm giác bình yên và tươi mới. Sofa màu nhạt không chỉ làm sáng không gian căn phòng mà còn giúp cân bằng phong thủy, nhất là khi kết hợp với các yếu tố nội thất khác như màu xanh dương, đen hay các phụ kiện kim loại thuộc hành Kim, tương sinh với Thủy. Những gam màu này sẽ góp phần thu hút tài lộc và may mắn, đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và đẳng cấp của gia chủ.

Người mệnh thủy kỵ với màu sắc ghế sofa nào?

Bên cạnh các gam màu sofa hợp với người mệnh thủy thì cũng có những màu ghế sofa không hợp mệnh thủy mà bạn cần biết để tránh đem vận xui cho gia đình.

  • Sofa màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa, mà Hỏa lại khắc Thủy. Do đó, màu đỏ có thể gây xung đột năng lượng với mệnh Thủy và không tạo ra sự cân bằng trong phong thủy. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa màu đỏ để tránh những điều tai hại, vận xui không mong muốn xảy ra.
Người mệnh thủy tránh sử dụng Sofa màu đỏ
Người mệnh thủy tránh sử dụng Sofa màu đỏ
  • Sofa màu hồng: Màu hồng thuộc hành Hỏa, tương tự như màu đỏ, nó cũng không phù hợp với người mệnh Thủy vì hành Hỏa khắc Thủy. Việc lựa chọn sofa màu hồng sẽ khiến cho người mệnh thuỷ mất kiêng định và không thu hút tài lộc vào nhà.
  • Sofa màu tím: Khi nhắc đến màu tím người ta sẽ nghĩ ngay đến sự thủy chung, tuy nhiên đó chỉ đúng trong tình yêu. Còn trong cuộc sống, màu tím được ví như nỗi buồn của đau thương. Việc chọn ghế sofa màu tím cho ngôi nhà ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, điều này gây ra cảm giác mệt mỏi và buồn phiền. Vì thế, người mệnh Thủy nên tránh lựa chọn những gam màu này.
  • Sofa màu cam đất: Màu cam đất là màu giao thoa giữa màu đỏ và màu cam, đây là tông màu trầm gây ra cảm giác căng thẳng, bức bối và tiêu cực trong không gian sống. Do đó, từ góc độ phong thủy, bạn nên cân nhắc kỹ và tránh chọn màu này để đảm bảo một môi trường hài hòa và tích cực.
Sofa cho người mệnh thủy không nên chọn màu cam đất
Sofa cho người mệnh thủy không nên chọn màu cam đất
  • Sofa màu nâu đất: Màu nâu đất cũng thuộc hành Thổ, Thổ khắc Thủy. Chọn sofa màu nâu đất có thể tạo ra sự không hòa hợp về phong thủy.
  • Sofa màu vàng đậm: Màu vàng đậm thuộc hành Thổ, tương tự như nâu đất và cam đất, nó cũng không phù hợp với mệnh Thủy bởi vì hành Thổ khắc Thủy. Chọn sofa màu vàng đậm sẽ khiến căn nhà trở nên hơi u tối.

Cách bày trí hướng ghế sofa cho người mệnh thủy

Chọn hướng kê cho ghế sofa là điều mà người mệnh thuỷ cần phải lưu ý khi muốn thu hút tài lộc và may mắn.

Người mệnh Thủy thường hợp với các hướng như Bắc (thuộc Thủy), Tây và Tây Bắc (thuộc Kim) và Đông (thuộc Mộc). Những hướng này đều có lợi cho phong thủy của những người mệnh Thủy. Tuy nhiên, việc xác định hướng kê ghế sofa sẽ còn phụ thuộc vào hướng của ngôi nhà và phòng khách cụ thể.

Khi sắp xếp ghế sofa, bạn không nên quá cứng nhắc về việc áp dụng hướng phong thủy cho mệnh Thủy mà cần lưu ý một số điểm sau:

  • Vị trí lý tưởng: Đặt ghế sofa áp vào 2 góc tường phòng khách và hướng nhìn ra cửa chính. Vị trí này sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát và tạo cảm giác an toàn. Tránh kê lưng ghế sofa về phía cửa, vì điều này có thể tạo cảm giác bất an khi không nhìn thấy người vào nhà từ phía sau.
  • Tạo lối đi lại thoải mái: Đảm bảo đặt ghế sofa không cản trở lối đi, không chắn ánh sáng tự nhiên hoặc luồng gió trong phòng. Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào ghế sofa, nếu có thể hãy sử dụng rèm che chắn để đảm bảo sức khỏe tốt cho gia đình mệnh Thủy.

Top mẫu ghế sofa cho người mệnh thủy sang trọng

Gợi ý các mẫu ghế sofa đẹp, cao cấp phù hợp để người mệnh thủy có thể tham khảo và mua sắm sử dụng.

Sofa nhập khẩu từ Ý – Đỉnh cao của sự sang trọng và đẳng cấp

Các mẫu sofa cao cấp đến từ thương hiệu Ý được sáng tạo bởi những nhà thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới, luôn nằm trong top  sản phẩm được đánh giá cao nhất. Với phong cách thiết kế tối giản nhưng tinh tế, mỗi sản phẩm không chỉ tô điểm cho không gian phòng khách mà còn thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp.

Sofa nhập khẩu thương hiệu Italia – Verato thời thượng, sang trọng
Sofa nhập khẩu thương hiệu Italia – Verato thời thượng, sang trọng

Bên cạnh đó, sofa nhập khẩu từ Ý còn được đánh giá cao về độ bền. Các nguyên vật liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo mang đến sản phẩm đẹp và chất lượng nhất. Sofa Ý thường được làm từ da bò GM (Gruppo Mastrotto) dày từ 1.2 – 1.6mm, kết hợp với lông vũ cao cấp và đường chỉ may vô cùng tinh xảo.

Sofa  nhập khẩu thương hiệu Italia – Trieste hợp thời, dẫn đầu xu hướng mới
Sofa  nhập khẩu thương hiệu Italia – Trieste hợp thời, dẫn đầu xu hướng mới

Độ bền của một bộ sofa Ý sẽ kéo dài từ 10 năm, thậm chí lên đến 20 năm, tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo quản. Với chất liệu thượng hạng, sofa Ý chắc chắn sẽ mang lại thoải mái và nâng tầm trải nghiệm sống tại ngôi nhà của bạn.

Sofa thương hiệu Italia – Văng Verato nâu đen huyền bí, sang trọng
Sofa thương hiệu Italia – Văng Verato nâu đen huyền bí, sang trọng

Sofa nhập khẩu Malaysia – Sự lựa chọn đẳng cấp và bền bỉ cho không gian sống

Sofa nhập khẩu từ Malaysia là dòng sản phẩm cao cấp, có chất lượng vượt trội và thiết kế tinh tế, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Sản phẩm sofa da bò Malaysia đặc biệt được ưa chuộng bởi các gia đình tại Việt và khắp châu Á. Những mẫu sofa này được bọc hoàn toàn bằng da bò thật, trải qua quá trình xử lý và gia công tỉ mỉ bằng công nghệ hiện đại, nhờ vậy mang đến những chiếc sofa bền bỉ, đẳng cấp, phù hợp với nhiều không gian sống.

Sofa nhập khẩu Malaysia thiết kế tinh tế, trường tồn theo thời gian
Sofa nhập khẩu Malaysia thiết kế tinh tế, trường tồn theo thời gian
Sofa xuất xứ Malaysia nổi bật với tone màu kem
Sofa xuất xứ Malaysia nổi bật với tone màu kem
Sofa da Malaysia cao cấp dẫn đầu xu hướng hiện nay
Sofa da Malaysia cao cấp dẫn đầu xu hướng hiện nay

Những lưu ý khi lựa chọn ghế sofa cho người mệnh thủy

Để chọn được gam màu ghế sofa phù hợp cho người mệnh Thủy thì bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Màu sắc ghế sofa

Sofa cho người mệnh thủy hợp màu nào là điều mà nhiều người quan tâm. Việc chọn màu sắc phù hợp cho mệnh Thủy không chỉ giúp thu hút tài lộc mà còn mang lại sự hài hòa và may mắn cho gia đình. Một chiếc sofa với gam màu tươi sáng và hợp phong thủy sẽ làm nổi bật không gian sống và tạo ra những giá trị đặc biệt cho ngôi nhà của bạn.

Chất liệu của ghế sofa

Theo ngũ hành, người mệnh Thủy tương sinh với người mệnh Kim và hỗ trợ người mệnh Mộc. Vì vậy, khi chọn chất liệu ghế sofa, bạn nên ưu tiên các loại như khung gỗ kết hợp đệm mút lò xo có độ đàn hồi tốt. Chất liệu da, vải bố hoặc vải nỉ đều rất phù hợp với người mệnh Thủy. Mỗi loại chất liệu sẽ có giá thành và cách vệ sinh khác nhau, do đó hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình.

Sofa xuất xứ Malaysia với chất liệu da cao cấp
Sofa xuất xứ Malaysia với chất liệu da cao cấp

Kiểu dáng ghế sofa

Hiện nay có nhiều kiểu dáng ghế sofa phổ biến được sử dụng như sofa góc chữ L, chữ U, chữ G, chữ I, sofa đơn và đi-văng (ghế bành). Người mệnh Thủy nên chọn kiểu dáng ghế sofa vừa hiện đại, vừa năng động nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và tinh tế. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp sẽ giúp gia chủ tối ưu hóa không gian và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Kích thước ghế sofa

Tùy vào từng không gian sống mà có kích thước ghế sofa khác nhau. Và tùy vào từng kiểu dáng, mỗi ghế sofa sẽ có kích thước khác nhau. Để đảm bảo phù hợp, bạn nên xem xét kỹ các số đo và kích thước của sofa. Nếu cần, hãy nhờ đến sự tư vấn chuyên nghiệp của đơn vị thi công cung cấp nội thất sofa để chọn kích thước phù hợp, tránh tình trạng sofa quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian mà bạn định đặt.

Nếu bạn là người mệnh Thủy và bạn muốn tìm hiểu và lựa chọn màu sắc phù hợp cho bộ ghế sofa thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Việc lựa chọn màu sofa cho người mệnh thủy phù hợp không chỉ mang lại không gian sang trọng cho ngôi nhà mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống cho gia đình bạn. Để được tư vấn cũng như biết cách chọn màu sofa theo phong thủy bạn có thể liên hệ KENZA để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bài viết liên quan

Lựa chọn màu sofa cho người mệnh Thổ phù hợp sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng
Tin tức 22/Th10/2024

Bí quyết chọn sofa cho người mệnh Thổ hút tài lộc

Ghế sofa Mulbery Napoli được thiết kế một cách tỉ mỉ và tinh tế
Tin tức 22/Th10/2024

Hướng dẫn chọn ghế sofa cho người mệnh Hỏa

Tổng quan về người mệnh mộc
Tin tức 22/Th10/2024

Bí quyết chọn ghế sofa cho người mệnh Mộc theo phong thủy

Tổng quan về người mệnh kim
Tin tức 22/Th10/2024

Cách chọn sofa cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Xử lý và phục hồi ghế da bị nứt đơn giản mà cực nhanh không phải ai cũng biết
Tin tức 22/Th10/2024

Xử lý và phục hồi ghế da bị nứt đơn giản mà cực nhanh