Tin tức

Tin tức 22/Th10/2024

Bí quyết chọn sofa cho người mệnh Thổ hút tài lộc

Sofa là món đồ nội thất vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ tạo nên không gian tiện nghi cho gia đình mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc và nhiều cơ hội mới. Nếu bạn thuộc mệnh Thổ và đang băn khoăn trong việc chọn sofa cho người mệnh Thổ màu nào phù hợp thì đừng bỏ lỡ bài viết này!

Lựa chọn màu sofa cho người mệnh Thổ phù hợp sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng
Lựa chọn màu sofa cho người mệnh Thổ phù hợp sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng

Sơ lược về người mệnh Thổ

Muốn chọn sofa cho người mệnh Thổ phù hợp với phong thủy, trước hết bạn cần xác định đúng năm sinh của mình có thuộc hành Thổ không, màu sắc hợp, tương sinh tương khắc với hành nào. Từ đó bạn mới dễ dàng tìm được 1 chiếc ghế sofa tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Người mệnh Thổ là những người sinh vào các năm 1930, 1931, 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007, 2021.

Những người mệnh Thổ thường có tính cách bao dung, luôn sẵn sàng tha thứ cho đối phương. Hơn nữa họ còn là người đáng tin cậy mà mọi người xung quanh có thể gửi gắm. Cũng bởi vì lòng trung thành, dễ mến nên mối quan hệ của người mệnh Thổ luôn tốt đẹp, ít xung khắc.

Sofa Malaysia sang trọng cho phòng khách phù hợp với mệnh Thổ
Sofa Malaysia sang trọng cho phòng khách phù hợp với mệnh Thổ

Mệnh Thổ cũng là người luôn lập trình những kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Một khi họ đã vạch ra mục tiêu thì chắc chắn sẽ đưa ra những kế hoạch chi tiết. Họ sẽ cố gắng, nỗ lực không ngừng để đi đến đạt được mục đích cuối cùng.

Tuy nhiên, những người mệnh Thổ lại thiếu một chút quyết đoán, không dám nghĩ lớn và nghĩ xa, do đó với dự án mang tầm cỡ lớn sẽ khiến người mệnh Thổ có chút e dè. Tính cách người mệnh Thổ cũng khá bốc đồng và cầu toàn nên rất dễ nảy sinh thành kiến với mọi người xung quanh. Người mệnh Thổ nên kiểm soát cái tôi cá nhân của mình và không nên làm quá để mối quan hệ được ấm êm, công việc thuận lợi.

Lựa chọn màu sắc sofa cho người mệnh Thổ

Dưới đây là những màu sắc sofa cho người mệnh Thổ mang lại may mắn, cơ hội.

Sofa màu nâu hợp mệnh Thổ

Tông màu nâu đậm, nâu nhạt và nâu đất thường được xem là biểu tượng cho người thuộc mệnh Thổ. Hiện nay, việc tìm một mẫu sofa mang màu sắc này không hề khó khăn. Những chiếc sofa màu nâu không chỉ tạo cảm giác an toàn, chắc chắn mà còn mang lại vẻ đẹp thanh lịch cho không gian sống. Từ sofa góc, sofa đơn cho đến sofa đôi, với đa dạng kiểu dáng và chất liệu như da, nỉ hay vải, khách hàng dễ dàng chọn lựa theo sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng.

Sofa da màu nâu đất hay sofa nỉ màu nâu đất cũng rất hợp với gia chủ, đặc biệt là những chủ nhân ở độ tuổi trung niên, lớn tuổi từ 30 – 60. Bạn có thể kê bộ sofa màu nâu cho phòng khách hoặc không gian phòng ngủ, văn phòng, quán cafe, cửa hàng tiện lợi, phòng chờ quán Karaoke,…

Sofa nhập khẩu thương hiệu Italia – Bộ Napoli thể hiện sự đẳng cấp
Sofa nhập khẩu thương hiệu Italia – Bộ Napoli thể hiện sự đẳng cấp
Thiết kế sang trọng, nổi bật đến từng chi tiết từ bộ sofa nhập khẩu Ý Prato
Thiết kế sang trọng, nổi bật đến từng chi tiết từ bộ sofa nhập khẩu Ý Prato
Sofa nhập khẩu thương hiệu đẳng cấp Italia – Bộ Athena
Sofa nhập khẩu thương hiệu đẳng cấp Italia – Bộ Athena

Sofa màu đỏ

Sofa cho người mệnh Thổ với tông đỏ cũng rất thích hợp. Theo phong thủy, đỏ là màu thuộc hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ, giúp gia tăng năng lượng tích cực cho người sử dụng. Ngoài ra, theo quan niệm người Á Đông, họ xem màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt.

Một chiếc sofa màu đỏ không chỉ làm nổi bật không gian căn phòng mà còn mang đến cảm giác ấm áp, mạnh mẽ và đầy cuốn hút. Bên cạnh đó, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống và công việc.

Với một dải màu đỏ từ đỏ đậm, đỏ tươi, đỏ thẫm cho đến đỏ nhạt,… bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với không gian của căn phòng.

Sofa nhập khẩu đến từ thương hiệu Italia đẳng cấp – Bộ San Jose
Sofa nhập khẩu đến từ thương hiệu Italia đẳng cấp – Bộ San Jose

Sofa màu cam đất

Sofa màu cam đất là gam màu luôn mang lại sự ấn tượng cho những người mệnh Thổ. Sắc cam đất mang đến sự ấm áp và tươi sáng, biến không gian trở nên gần gũi và tràn đầy sức sống.

Theo phong thủy, màu cam đất không chỉ biểu tượng cho sự vui tươi và sáng tạo, mà nó còn đại diện cho sự chăm chỉ và kiên trì. Mặc dù đây là gam màu khá nổi bật và có phần kén người dùng, nhưng khi biết cách kết hợp hài hòa, chắc chắn nó sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, sofa màu cam còn giúp gia chủ thu hút năng lượng tích cực, giảm thiểu những điều không may mắn, rủi ro trong cuộc sống.

Sofa nhập khẩu thương hiệu Italia – Bộ văng Athena
Sofa nhập khẩu thương hiệu Italia – Bộ văng Athena

Sofa màu vàng

Màu vàng như vàng sẫm, vàng tươi là màu bản mệnh thuộc hành Thổ, tượng trưng cho sự ổn định, vững chãi và thịnh vượng. Một chiếc sofa màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp rực rỡ, tươi sáng cho không gian, mà còn giúp gia chủ thu hút tài lộc và năng lượng dồi dào.

Sắc vàng còn mang đến cảm giác ấm áp, thư giãn và dễ chịu, tạo nên sự hài hòa cho phòng khách hoặc văn phòng. Khi lựa chọn sofa màu vàng cho căn phòng, bạn có thể kết hợp cùng với các tông màu trung tính hoặc đậm hơn để tạo điểm nhấn sang trọng và tinh tế. Đây là gam màu lý tưởng để tạo nên không gian sống vừa hiện đại, vừa mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Thổ.

Sofa màu tím và hồng

Người mệnh Thổ cũng rất phù hợp với những bộ sofa màu tím và hồng. Đây là gam màu thuộc hành Hỏa, Hỏa lại tương sinh với Thổ, mang đến nhiều may mắn và lợi ích. Sofa màu hồng mang lại sự lãng mạn, trẻ trung và yêu đời, trong khi sofa màu tím thể hiện sự chung thủy, lãng mạn và sâu sắc trong tình cảm.

Những gam màu này đặc biệt phù hợp với các bạn nữ mệnh Thổ, nhất là những người độc thân hoặc các cặp vợ chồng mới cưới, đang tận hưởng sự ngọt ngào của tình yêu. Bạn có thể sử dụng sofa màu hồng hoặc tím cho phòng làm việc, phòng ngủ để tạo không gian ấm áp và hài hòa. Tuy nhiên, nên tránh sofa màu tím đậm, vì đây là màu gợi lên cảm giác buồn bã và u uất.

Chọn sofa da phối màu cho người mệnh Thổ

Sofa da phối nhiều màu là một lựa chọn sáng tạo và độc đáo cho người mệnh Thổ, giúp không gian sống thêm phần ấn tượng và thời thượng. Để phù hợp với phong thủy, gia chủ mệnh Thổ nên chọn sofa phối các tông màu như vàng, nâu, cam, đỏ và hồng. Đây là những màu thuộc hành Thổ và Hỏa, mang lại sự hài hòa và thu hút năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ.

Ngoài tạo điểm nhấn cá tính, sofa da phối màu còn linh hoạt trong việc kết hợp với nhiều kiểu trang trí từ hiện đại cho đến cổ điển. Những mẫu sofa phối màu này sẽ mang lại sự tươi mới và cá tính cho phòng khách hay phòng làm việc, đồng thời giúp gia chủ cảm nhận được sự thoải mái và sáng tạo trong không gian sống của mình.

Sofa thông minh nhập khẩu bộ Elise cho phòng khách có diện tích nhỏ và vừa
Sofa thông minh nhập khẩu bộ Elise cho phòng khách có diện tích nhỏ và vừa

Màu sắc ghế sofa kỵ cho người mệnh Thổ

Có hợp thì cũng có kỵ, bên cạnh những màu sắc phù hợp thì những màu sofa cho người mệnh Thổ cần tránh gồm:

  • Sofa màu xanh lá cây, xanh lục đậm và xanh nõn chuối: Đây là những gam màu thuộc hành Mộc, mà Mộc lại khắc Thổ. Như trong tự nhiên, cây cối lấy dưỡng chất từ đất, khiến đất khô cằn và dần cạn kiệt. Chọn sofa màu này có thể khiến người mệnh Thổ gặp khó khăn trong sự nghiệp và làm giảm năng lượng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Sofa màu xanh nước biển, xanh dương, đen: Những màu này thuộc hành Thủy, mà Thủy khắc Thổ, tạo ra sự xung khắc trong phong thủy. Sofa mang màu sắc này sẽ gây cản trở may mắn và làm giảm sự ổn định cho gia chủ mệnh Thổ.
Sofa nhập khẩu vẻ đẹp thời thượng nhưng chưa phù hợp người mệnh Thổ
Sofa nhập khẩu vẻ đẹp thời thượng nhưng chưa phù hợp người mệnh Thổ

Hướng ghế sofa cho người mệnh Thổ phù hợp

Đối với người mệnh Thổ, việc chọn hướng đặt ghế sofa không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà còn mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Những hướng sofa phù hợp nhất cho gia chủ mệnh Thổ bao gồm:

  • Hướng Đông Bắc và Tây Nam: Đây là 2 hướng bản mệnh của người mệnh Thổ, giúp tăng năng lượng tích cực, đem lại sự ổn định và thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.
  • Hướng Nam: Thuộc hành Hỏa, mà Hỏa lại sinh Thổ, đặt ghế sofa theo hướng này sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, tăng cường sức khỏe và tinh thần lạc quan.
  • Hướng Bắc: Đây là một hướng đại diện cho sự đoàn viên và hạnh phúc gia đình. Người mệnh Mộc khi đặt sofa ở hướng Bắc sẽ thu hút năng lượng hạnh phúc cho gia đạo, tinh thần của các thành viên trong gia đình sẽ đi lên.

Các mẫu ghế sofa cho người mệnh Thổ hợp phong thủy thu hút tài lộc

Gợi ý những mẫu ghế sofa đẹp và thịnh hành nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Sofa nhập khẩu Italia – Bộ Athena

Mẫu sofa Athena nhập khẩu nổi bật với thiết kế tinh xảo, từng chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng, tạo nên sự hài hòa hoàn hảo. Sắc cam da bò độc đáo không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn mang lại cảm giác sang trọng. Sự thoải mái và êm ái được nâng lên một tầm cao mới nhờ phần tựa lưng phủ lông vũ có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu. Từng đường nét trên bộ sofa Athena được xử lý tinh tế, khiến mẫu ghế này luôn nằm trong danh sách yêu thích của nhiều khách hàng.

Sofa nhập khẩu Italia – Bộ Athena sang trọng
Sofa nhập khẩu Italia – Bộ Athena sang trọng

Sofa nhập khẩu Italia – San Jose

Lấy cảm hứng tinh hoa từ nghệ thuật đất nước Italia, mẫu sofa nhập khẩu San Jose được thiết kế với những đường cong mềm mại và tựa gật gù nâng hạ theo các nấc để người dùng có thể tùy chỉnh theo độ ngả một cách thoải mái nhất.

Với thiết kế văng đôi nhỏ gia chủ có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ không gian phòng khách nào. Bạn có thể sử dụng một ghế văng đôi cho phòng khách nhỏ hoặc chọn thêm ghế đơn cho phòng khách vừa và kết hợp 2 văng cho không gian phòng khách lớn hơn.

Sofa nhập khẩu Italia - Thiết kế đẳng cấp
Sofa nhập khẩu Italia – Thiết kế đẳng cấp
Sofa nhập khẩu Italia thời thượng
Sofa nhập khẩu Italia thời thượng

Sofa thông minh nhập khẩu – Bộ Mira

Sofa thông minh Mira đến từ thương hiệu Cheers Sofa mang đến cho bạn trải nghiệm êm ái và thư giãn. Với thiết kế phần tựa đầu được phủ lớp bông kết hợp lông vũ sẽ khiến bạn chìm đắm trong cảm giác sảng khoái với Mira.

Hiện nay, sofa thông minh nhập khẩu Mira là sản phẩm đang được bán chạy nhất tại KENZA nhờ sở hữu vẻ bề ngoài khỏe khoắn, thiết kế vuông vắn. Chất liệu của sofa được làm từ da bò cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, giúp cho bạn có thể thư giãn sảng khoái, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Sofa thông minh nhập khẩu – Bộ Mira sang trọng
Sofa thông minh nhập khẩu – Bộ Mira sang trọng
Phiên bản bộ sofa cho không gian phòng khách rộng
Phiên bản bộ sofa cho không gian phòng khách rộng
Sofa thông minh nhập khẩu Mira – thể hiện phong cách hiện đại
Sofa thông minh nhập khẩu Mira – thể hiện phong cách hiện đại

Một số lưu ý lựa chọn ghế sofa cho người mệnh thổ

Khi chọn sofa cho người mệnh Thổ bạn cần chú ý đến kích thước, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Cụ thể:

Lựa chọn sofa theo kiểu dáng

Người mệnh Thổ là những người yêu thích sự giản dị, mộc mạc, đơn giản và ít cầu kỳ, do đó khi chọn ghế sofa chắc chắn sẽ yêu thích những mẫu ghế tối giản nhất. Những mẫu ghế sofa vuông vắn, ít có họa tiết trang trí,… có thể là những mẫu sofa phòng khách hiện đại, sofa phòng khách tối giản,…

Kích thước ghế sofa cho người mệnh Thổ

Những con số may mắn của mệnh Thổ và mệnh Hỏa (trong ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ, nên có thể sử dụng các con số của hành Hỏa) Cụ thể:

  • Mệnh Thổ: 2, 5, 8, 9.
  • Mệnh Hỏa: 3, 4, 9.

Kích thước ghế sofa có thể lựa chọn:

  • Với sofa văng có thể chọn kích thước như : 1m2, 1m3, 1m4, 1m5, 1m8, 1m9.
  • Với sofa góc chữ L có thể chọn kích thước như: 2m4 x 1m6, 2m6 x 1m8.

Chất liệu ghế sofa cho người mệnh Thổ

Bên cạnh việc quan tâm đến màu sắc, kích thước thì chất liệu sofa cho người mệnh Thổ cũng rất quan trọng. Bạn có thể chọn các chất liệu ghế sofa cho mệnh thổ như sofa bọc da, sofa bọc nỉ. Tuy nhiên cần phải tránh những bộ sofa làm từ gỗ vì trong ngũ hành, hành Thổ khắc Mộc, sử dụng sofa gỗ là điều không phù hợp.

Với những gợi ý các màu sofa cho người mệnh Thổ và một số mẫu Sofa nhập khẩu cao trên đã giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn cần sự tư vấn lựa chọn bộ sofa phù hợp hãy liên hệ KENZA để được hỗ trợ hoặc ghé thăm các sản phẩm đang được trưng bày tại showroom của KENZA để có được trải nghiệm thực tế tuyệt vời.

Bài viết liên quan

Ghế sofa Mulbery Napoli được thiết kế một cách tỉ mỉ và tinh tế
Tin tức 22/Th10/2024

Hướng dẫn chọn ghế sofa cho người mệnh Hỏa

Bộ sofa nhập khẩu Ý Soave – Kiến tạo không gian sống thượng lưu dành cho người mệnh Thủy
Tin tức 22/Th10/2024

Típ chọn màu ghế sofa hợp cho người mệnh Thủy rước tài lộc vào nhà

Tổng quan về người mệnh mộc
Tin tức 22/Th10/2024

Bí quyết chọn ghế sofa cho người mệnh Mộc theo phong thủy

Tổng quan về người mệnh kim
Tin tức 22/Th10/2024

Cách chọn sofa cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Xử lý và phục hồi ghế da bị nứt đơn giản mà cực nhanh không phải ai cũng biết
Tin tức 22/Th10/2024

Xử lý và phục hồi ghế da bị nứt đơn giản mà cực nhanh